Blogs Blogs

Back

Thế nào là bỏ thai an toàn

Cứ dưới mỗi dịp lễ tết là số trường hợp bỏ thai lại chảy nâng cao báo động, rất nhiều cặp đôi đã từng đi quá giới hạn. Vậy bỏ thai như thế nào để an toàn giúp các chị em? Hãy cùng chúng tôi đi mua câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn Nguyễn Minh A quê ở Ba Vì Hà Nội có kính gửi vướng mắc giúp chúng tôi: Dịp mùng 8/3 Trên em có đi chơi qua đêm với con trai cháu, bọn em đã quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp ngừa thai nào. Mấy hôm nay tôi thấy mắc phải trễ kinh nguyệt, cần phải có sắm que thử thai về kiểm tra, kết quả là 2 vạch. Bây giờ, cháu vẫn còn đi học cần phải không có khả năng sinh con, Vì vậy cháu muốn nghiên cứu phương pháp phá thai được bảo vệ, xin chuyên gia trả lời giúp em.

Phá thai an toàn là sao ?

Bỏ thai sử dụng các biện pháp an toàn là giải pháp chấm dứt thai nghén bởi người chế tạo dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng chất lượng thực hành ở phòng khám đạt chuẩn với hầu hết các trang thiết gặp phải, dụng cụ trong môi trường làm sạch giữ gìn. Phá thai được bảo vệ sẽ làm giảm được hầu hết những tai biến và hậu quả.

Phá thai ở đâu an toàn nhất

Chi phí nạo hút thai

Những giải pháp phá thai an toàn

Dưới đây là một số phương pháp phá thai sử dụng các biện pháp an toàn mà bạn có thể tham khảo.

Bỏ thai 3 tháng đầu:

Là những cách chấm dứt thai nghén với thai từ 6 tuần tới hết 12 tuần, tính từ ngày trước tiên của chu kỳ kinh cuối cùng. Có hai chọn chọn:

Bỏ thai bằng thuốc:

- Là biện pháp sử dụng kết hợp hai cái thuốc là Mifepristone và Misoprotol để chấm dứt thai nghén.

- Chỉ được thực hành đối với thai 7 tuần trở xuống, đặc điểm từ ngày trước tiên của kỳ kinh cuối cộng.

- Kháng sinh phá thai sẽ khiến cho thai giới hạn tiến triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra Ngoài thí dụ mắc phải sẩy thai.

- Có tác dụng tốt chấm dứt thai nghén tới 96 - 98%.

Lưu ý: Theo quy định của Bộ Y tế, giải pháp bỏ thai bằng kháng sinh buộc phải do chuyên gia từng được đào tạo thực hiện và chỉ được thực hiện tại tuyến tỉnh. Bạn không được tự ý sắm thuốc và sử dụng.

* Hút thai:

- Là 1 thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không để chấm dứt thai nghén.

- Được thực hành đối với thai từ 6 tuần đến hết 12 tuần, tính từ ngày trước tiên của kỳ kinh cuối cộng.

- Thai trong buồng tử cung được hút xuất Cùng với qua ống hút vào 1 bơm hút.

Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 98%.

Phá thai ba tháng giữa với phưong pháp nong và gắp:

- Đây là cách bỏ thai sử dụng cả thuốc kháng sinh và thiết bị để chấm dứt thai nghén.

- Được làm với thai từ 13 tuần tới 18 tuần đặc tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cộng.

- Phương pháp này chỉ được bảo vệ khi người cung cấp dịch vụ là những cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng làm theo phẫu thuật tại bệnh viện có hầu hết phương tiện. Tuy vậy, bạn có nguy cơ gặp biến chứng trong thời kỳ phá thai cao hơn thời gian bỏ thai ba tháng đầu.

Bạn sẽ làm gì trước thời gian phá thai ?

- Nhân viên y tế khám để kiểm tra sức khỏe của bạn và mức độ thai nghén.

- Nhân viên y tế sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi về tính mạng và hoàn cảnh riêng của bạn, giúp bạn cân nói quyết định bỏ thai và sắm cách phá thai khoa học. Dưới ấy, nhân viên y tế sẽ tư vấn về giai đoạn bỏ thai và trả lời cách giúp đỡ sau phá thai cũng như dùng cách ngừa thai sau bỏ thai. Nếu bạn có bất kỳ điều gì còn lo lắng hay thắc mắc thì đây là thời gian tin cậy nhất để bạn giới thiệu và hỏi cán bộ y tế.

- Nhân viên y tế sẽ giải thích về những phương pháp suy nhược đau đớn mà bạn sẽ được sử dụng.

- Bạn có thể cần tuân thủ một số thăm khám, siêu âm, tuỳ theo quy định của bệnh viện.

- Bạn nên ký đến bản cam kết bỏ thai.

- Lúc này bạn có khả năng bắt gặp cực kỳ hồi hộp do chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Ví như có người bệnh yêu, bạn bè, bạn sẽ cảm giác yên tâm hơn trong thời kỳ bỏ thai. Bạn cần thư giãn, hít thở sâu và có khả năng nhắc chuyện sở hữu người thân để cảm giác bình tĩnh hơn.

Thời kỳ bỏ thai sẽ xảy ra thế nào ?

Phá thai bằng thuốc:

- Nhân viên y tế sẽ đưa giúp bạn sử dụng 1 viên thuốc kháng sinh để khiến cho thai dừng phát triển. Sau ấy bạn có thể về nhà.

- Sau thời điểm sử dụng viên thuốc kháng sinh này, bạn có khả năng thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng rửa ráy như là lúc bạn hành kinh nguyệt.

- Dưới 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại bệnh viện để lấy 2 viên kháng sinh khác. Bạn sẽ tại lại cơ sở y tế khoảng 4 giờ đồng hồ.

- Thông thường, khoảng từ 30 phút tới 4 giờ sau thời gian sử dụng dòng kháng sinh trang bị hai này, bạn sẽ đau đớn bụng, chảy máu rất nhiều lần và chảy huyết sỏi thời gian thai gặp phải đẩy xuất Ngoài. Trường hợp bạn xuất máu ướt đẫm 2 băng vệ sinh dầy trong một giờ và cải thiện 2 giờ liền, cần phải liên lạc nhanh chóng mang nhân viên y tế.

- Một vài bạn có khả năng mắc phải một vài tác động phụ như mót nôn, tiêu xuất hay bị nôn trong quá trình lấy thuốc phá thai. Cho dù Điều này khó chịu tuy vậy chẳng hề là khúc mắc lớn và hết dần mà không cần trị.

- Trường hợp bạn gặp phải đau đớn đầu hay chóng mặt dưới khi áp dụng thuốc kháng sinh bỏ thai, hãy áp dụng rất nhiều lần nước hay nước trái cây.

Hút thai:

- Nhân viên y tế sẽ tiến hành khám thai bằng hai tay, Sau đó dưới đấy sát khuẩn bộ phận sinh dục. Bạn có thể thấy hơi đau hoặc khó chịu ở phần bụng dưới. Nếu bạn hít thở sâu và thả lỏng những cơ bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

- Kế tiếp, nhân viên y tế sẽ đưa mỏ vịt hay van cô bé đến trong vùng kín. Bạn sẽ cảm giác tương đối tức tại vị trí đặt mỏ vịt vì bộ phận sinh dục mắc phải căng ra.

- Nhân viên y tế sẽ tiến hành tiêm thuốc kháng sinh suy giảm đau đớn ở cổ tử cung.

- Nhân viên y tế sẽ sử dụng thiết bị hút chân không để nạo phá thai.

- Bạn sẽ minh mẫn trong suốt lúc thực hành phẫu thuật và thấy đau đớn. Thông thường sẽ có một nhân viên y tế đứng kể chuyện, vỗ về và động viên bạn trong quá trình làm tiểu phẫu. Hãy phấn đấu thả lỏng các cơ và nói chuyện, bạn sẽ cảm giác đỡ đau hơn và nhân viên y tế sẽ thực hiện thủ thuật đơn giản hơn.

- Bạn có thể cảm giác đau hơn khi thủ thuật gần kết thúc vì tử cung co lại. Tuy nhiên, cơn đau đớn sẽ giảm đi tức khắc sau thời điểm thủ thuật hoàn tất.

- Thông luôn, liệu trình phá thai sẽ kéo dài trong chừng khoảng 5 - 10 phút. Dưới đấy, bạn sẽ được đưa về nghỉ tại phòng dưới tiểu phẫu.

Phá thai với biện pháp nong và gắp:

- Bạn sẽ được ngậm viên kháng sinh lên bên trong má (giữa má và lợi) để tuân thủ mềm cổ tử cung và đợi vài ba giờ để kháng sinh có công dụng.

- Bạn có khả năng thấy xuất huyết và đau đớn bụng sau lúc ngậm thuốc kháng sinh.

- Sau 4 tiếng, bạn sẽ được đưa vào phòng thủ thuật và được sử dụng thuốc kháng sinh suy yếu đau.

- Nhân viên y tế sẽ nong cổ tử cung, sử dụng dụng cụ để hút và gắp thai ra.

- Bạn sẽ tỉnh táo trong khi tuân thủ tiểu phẫu và cảm giác đau đớn vì tử cung co lại. Thông luôn, sẽ có nhân viên y tế đứng nhắc chuyện, vỗ về và động viên bạn trong khi làm theo tiểu phẫu. Hãy nỗ lực thả lỏng cơ thể và nhắc chuyện, bạn có khả năng bắt gặp bớt đau hơn.

- Thông thường, giai đoạn bỏ thai sẽ hoàn tất trong tầm 10 -15 phút. Sau ấy, bạn sẽ được đưa về nghỉ tại phòng sau thủ thuật.

Bạn nên làm theo gì dưới lúc phá thai ?

- Dùng những thuốc kháng sinh theo đơn và chỉ định của nhân viên y tế.

- Vệ sinh, tắm rửa bình thường.

- Thay băng làm sạch thường xuyên đó là kỳ kinh bình thường cho tới thời gian hết chảy máu.

- Không thụt rửa sâu trong vùng kín (không đưa tay hay thứ đến sâu trong cô bé để vệ sinh).

- Không cần thiết kiêng bất kỳ loại thức ăn nào mà cần ăn bổ sung những đồ ăn rất nhiều lần dưỡng chất sắt và bổ dưỡng thí dụ thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và các mẫu rau xanh.

- Tránh làm việc nặng nề (gánh/ vác nặng) trong vài tuần trước tiên dưới thời gian phá thai.

- Tới trung tâm y tế để khám lại khoảng tầm 2 tuần sau thời gian phá thai.

- Giả dụ có quan hệ tình dục, hãy dùng biện pháp ngừa thai theo hướng dẫn của nhân viên y tế để tránh thai (sau thời điểm phá thai 10-14 ngày bạn sẽ có xác suất có bầu ví như quan hệ tình dục mà không dùng cách giảm thiểu thai).

Dấu hiệu bình luôn dưới bỏ thai là gì ?

Sau thời gian phá thai bằng thuốc:

- Đa phần con gái sẽ thấy chảy huyết như là hành kinh khoảng tầm 10 ngày nhắc từ thời gian dùng kháng sinh. Tuy vậy, một số ít con gái có khả năng thấy xuất máu nhẹ kéo dài hơn.

- Một số nữ giới có thể mắc phải sốt trong vài ba giờ, lắm lúc cùng với ớn lạnh. Mặc dù vậy, biểu hiện này không nguy hại và sẽ tức khắc qua đi.

Sau khi hút thai:

- Nhân viên y tế sẽ xét nghiệm mạch, máu áp và mức độ xuất huyết, sau ấy bạn có thể chảy về ví như tính mệnh ổn định.

- Thông hay, bạn sẽ thấy xuất máu giống 1 kỳ kinh bình luôn và đau bụng do co cơ tử cung trong vài ngày đầu dưới ấy đau bụng sẽ giảm sút và ít chảy máu hơn.

Dưới khi bỏ thai với giải pháp nong và gắp:

- Nhân viên y tế sẽ thường xuyên theo dõi sự phục hồi của bạn tầm khoảng 1- 4 tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn nếu cần phải, dưới đó bạn có thể ra về.

- Thông thường, bạn sẽ bắt gặp ra huyết và đau đớn bụng bởi co cơ tử cung trong vài ngày đầu. Ví như những dấu hiệu Trên nặng nề lên thì bạn cần phải liên hệ mang phòng khám.

Triệu chứng bất thường nào có thể tiếp diễn dưới khi bỏ thai ?

Bạn cần phải quay lại phòng khám để thăm khám tức khắc ví như bắt gặp 1 trong những dấu hiệu sau:

- Đau đớn bụng ngày càng nâng cao hơn.

- Ra máu nhiều lần hay cải thiện Trên một tuần và số lượng máu khá nhiều đi.

- Sốt hay ớn lạnh.

- Dịch âm đạo có mùi hôi.

Dưới lúc áp dụng thuốc kháng sinh lần 2, bạn mắc phải sốt từ 380C trở tới, kéo dài hơn 1 ngày (khi phá thai bằng thuốc).

Không xuất huyết tầm 24 tiếng sau thời điểm áp dụng kháng sinh lần 2 (khi phá thai với thuốc).

Các biến chứng sau đây có thể xảy ra nhưng hiếm, đó là:

- Chảy máu rất nhiều lần dẫn tới yếu mệt hoặc hoa mắt nhưng mà cực kỳ hiếm khi bắt buộc truyền máu.

- Viêm và nên dùng thêm kháng sinh.

- Sở hữu phương pháp nạo hút thai và giải pháp bỏ thai với nong và gắp: tổn thương cổ tử cung, tử cung hay các tổ chức tầm khoảng bụng và can thiệp ngoại khoá.

- Viêm huyết có khi còn dẫn đến tử vong.

Biến chứng muộn của bỏ thai: viêm nhiễm cô bé dễ tạo ra tắc vòi trứng, dính buồng tử cung và có thể dẫn đến bệnh vô sinh.

Chị em phụ nữ nên giúp đở gì về mặt tinh thần sau lúc bỏ thai ?

Sau thời điểm bỏ thai, bạn có thể cảm giác không bình luôn. Bạn cũng có thể cảm thấy mót hay có khả năng bắt gặp tội lỗi thường xấu hổ. Điều cấp thiết là bạn cần tự chăm sóc thật tốt và cố gắng ăn đủ chất để tức thì hồi phục sức khỏe. Nếu bạn không ngủ ngon, hãy phấn đấu thư giãn như là trả lời sở hữu bạn bè, làm những vấn đề mà bạn thích, tập thể dục thể thao thường di chuyển nhẹ nhàng thí dụ đi bộ.

Một vài bạn phàn nàn rằng, sau thời gian bỏ thai, họ cảm giác dễ khóc, dễ cáu giận, căng thẳng quá mức trước thời điểm có kinh nguyệt. Các biểu hiện này có thể mất dưới vài tháng. Sự an ủi và động viên của con trai, gia đình, bạn bè và đối tượng thân có thể giúp bạn tức thì hồi phục hơn.

Một vài bạn có khả năng gặp khổ sở trong mối liên quan với chồng hay bạn trai. Nguyên nhân có khả năng là vì hai người bệnh có hai phương pháp nhìn nhận khác nhau về vấn đề bỏ thai. Hoặc có thể anh nhà không hiểu bạn đang nghĩ gì thường dễ dàng là nhắc với bạn rằng: "Thôi quên điều đấy đi" mà không nỗ lực nghiên cứu và giới thiệu xem bạn đang nghĩ gì. Hãy chân thành giới thiệu cảm xúc của mình để người đó hiểu và thông cảm. Nếu bạn thật sự cảm thấy trầm cảm, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc các bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ thêm.

Tại sao chúng ta lại thường phá thai nhiều ?

Một vài lý bởi có thể là:

- Không có thông tin đầy đủ về các cách ngừa thai.

- Tin vào các tin đồn rằng các cách tránh thai có thể gây ra vô sinh hay có hại cho cơ thể.

- Lầm tưởng rằng quan hệ ít luôn không thường xuyên thì không có khả năng mang thai.

- Dùng giải pháp ngừa thai không thường xuyên hoặc không đúng phương pháp.

- Mắc phải cưỡng ép, sử dụng nhiều tình dục.

- Biến đổi kế hoạch cưới.

Hậu quả của phá thai nhiều lần là gì ?

- Sức khỏe giảm.

- Nâng cao khả năng nhiễm trùng đàng sinh dục, hậu quả có khả năng dẫn đến bệnh vô sinh.

- Ảnh hưởng tới tình yêu và hạnh phúc.

Sau lúc bỏ thai sẽ thế nào ?

Trường hợp bạn không muốn tiếp tục giao hợp, hãy thảo luận với nhân viên y tế hoặc cán bộ tư vấn về phương pháp thương thuyết sở hữu bệnh nhân yêu, đối tác và kiểm soát cám dỗ, nhất là là cám dỗ về kinh tế. Cuộc tư vấn này giúp bạn được thảo luận yếu tố về các biện pháp ngừa thai để tránh có thai Cùng với ý muốn cũng như những nhiễm trùng lây qua đường tình dục kể cả HIV. Bên cạnh chảy, ví như bạn cảm thấy chính mình bị dùng quá nhiều tình dục, hãy tìm kiếm thông tin và những dịch vụ phù hợp để được trả lời và giúp đở thêm. Bạn có khả năng gọi tới số 1900 585808 - Đàng dây tư vấn về SKSS của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thích hợp về Giới, Gia đình, chị em phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA).

Trường hợp bạn muốn có giao hợp, bạn có thể tiếp tục khi cảm thấy khỏe mạnh và sẵn sàng cho vướng mắc này. Mặc dù vậy, bạn có khả năng mang bầu trở lại torng vòng 2 tuần sau thời điểm phá thai ví như quan hệ mà không dùng biện pháp tránh thai. Bởi vậy, hãy tậu cho bản thân 1 biện pháp tránh thai đáng uy tín và cho bạn phòng tránh nguy cơ mắc những nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục.

Bạn có biết:

Next
Comments